QUẦN ÁO GIÁ RẺ, KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC - MỐI NGUY HẠI KHÔN LƯỜNG

Nhiều mặt hàng may mặc chất lượng kém là tác nhân gây bệnh cho người mặc.

Những nguy hại từ màu nhuộm vải, một số chất gây hại trong sợi vải, các chất độc trong phụ kiện thời trang giá rẻ... đã được nói đến rất nhiều lần, song chưa có những cảnh báo chính thức nào để hạn chế tình trang này.
 

Để tự bảo vệ chính mình và người thân, điều có thể làm trong tầm tay là tham khảo một số thông tin cụ thể nhằm phòng tránh nhiều nhất các nguy hại có thể xảy ra.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 1

Thời trang giá rẻ bùng nổ với nhiều hình thức đang tiềm ẩn nhiều nguy hại với con người.

Nguy cơ tiềm ẩn trong chất liệu

Một số chất liệu như jeans có nhiều khả năng bị làm kém chất lượng từ các khâu như nhuộm màu, tạo nên sản phẩm giá rẻ nhưng đầy độc tố. Ở Úc người ta đã phát hiện ra thuốc nhuộm azo có một số chất hàm lượng cao gây ung thư. Loại thuốc nhuộm này có trên cả chăn ga trải giường quần áo trẻ em. Đặc biệt, chất này có nguy cơ thẩm thấu cao khi chúng ta mặc quần jeans ẩm ướt có chứa loại thuốc nhuộm này.

Một số loại vải trong quá trình thành thẩm còn sử dụng chất formaldehyde để giúp vải thô được mềm mịn hơn. Nếu chất này có nồng độ cao sẽ gây dị ứng, hen suyễn và thậm chí là vô sinh...

Với cuộc cạnh tranh giá thành, các hãng sản xuất thời trang, vải vóc phải hạ giá thành sản phẩm, đồng nghĩa với việc bỏ qua một số công đoạn trong xử lý chất liệu khiến cho hàm lượng chì còn lưu lại trên vải vóc, thắt lưng, ví, thậm chí là giày cao gót...

Đồ lót hay quần áo trẻ em là những mặt hàng thiết yếu và nhạy cảm cũng đã được ghi nhận nhiễm độc tố formadehyde ở Trung Quốc. Và Trung Quốc lại là một trong những nước xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất thế giới.

Chúng ta đều đã hơn một lần nghe về ngành công nghiệp dệt may với các nhà máy dệt , nhuộm vải làm ô nhiễm môi trường. Các hóa chất nhuộm màu đã nhuộm đen các con sông, xâm nhập mạch nước ngầm, tác động lớn đến môi trường sống ở nhiều quốc gia. Để làm ra những thước vải đẹp, cần hóa chất và rất nhiều nước, các hãng thời trang giá rẻ lại liên tục thay đổi mẫu mã sản phẩm nên cái vòng luẩn quẩn của việc tiết kiệm chi phí với hủy hoại môi trường vẫn khó có thể dừng lại.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 2

Một số loại thuốc nhuộm màu vải.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 3

Trong một nhà máy nhuộm vải công nghiệp.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 4

Nhuộm vải thủ công ở một số nước đang phát triển.

Cẩn trọng đối phó!

Không phải hàng đắt tiền đã chắc chắn an toàn nhưng hàng giá càng rẻ thì càng nhiều nguy cơ thiếu an toàn. Chính vì vậy, không nên tham rẻ mua sắm các mặt hàng "rẻ bèo" vì phần lớn chúng phai màu ngay lập tức, thậm chí còn phai ngay khi cầm lên tay.

Tuyệt đối không mua quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ. Quần áo cũ nên giặt tẩy và phơi nắng khô để hạn chế các tác nhân gây hại.

Nên ngâm nước nóng, sử dụng nước tẩy an toàn để làm sạch quần áo trước khi mặc nếu các sản phẩm bạn mua về không rõ nguồn gốc sản xuất hoặc bạn hoài nghi về chất lượng.

Những mặt hàng giá rẻ có thể tiết giảm chi phí mua sắm nhưng lại nhanh hỏng, nhanh cũ và có nguy cơ gây hại vì vậy xét cả về mặt kinh tế cũng như thời trang, đó không phải là lựa chọn tốt.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 5

Quần áo trẻ em cũng bị nhiễm độc từ màu nhuộm.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 6

Sau những chiếc quần bắt mắt là hàng hàng lít nước và hóa chất độc hại thải ra môi trường.

 Quần áo giá rẻ - mối nguy hại khôn lường - 7

Nhiều chất nguy hại cho cơ thể từ từ ngấm vào, thẩm thấu qua da.

===========

NGÔ GIA PHÁT cam kết luôn sản xuất sản phẩm cổ bo áo thun rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

NGÔ GIA PHÁT với sứ mệnh làm đẹp về thời trang đồng thời bảo vệ sức khỏe cho các khách hàng sử dụng. 

Mong được hợp tác và cùng đồng hành với các doanh nghiệp đối tác có cùng hệ giá trị và sứ mệnh với NGÔ GIA PHÁT.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH NGÔ GIA PHÁT

  • Tin tức & sự kiện
  • 15/01/2020
  • Lượt xem: 1992
Báo giá