Ngay sau các tuần thời trang Milan (Itay), Paris (Pháp), tờ Elle đưa ra 9 xu hướng thời trang thống trị năm nay, lấy ý kiến từ ba chuyên gia từ Nordstrom (Mỹ), Net-A-Porter (Anh) và Bloomingdales (Mỹ).

Xu hướng da màu

Xu hướng da màu (colored jacket) gây "bão" sàn diễn Xuân 2020, từ sắc tím đậm, xanh biển của nhà Sies Marjan, xanh lá của Khaite hay xanh thẫm của Prada (trong ảnh). Theo Elle, nhiều nhà thiết kế chọn phiên bản nói không với da động vật và thay bằng da giả. Về mặt kinh doanh, xu hướng này hợp với lăng kính đạo đức và bền vững.

Tay phồng

Từ thảm đỏ đến những chiếc áo thun trắng đời thường, kiểu áo tay phồng có thể hiện đại hóa mọi chân dung cổ điển. Thiết kế này tôn dáng khi tăng thêm kích thước và tạo độ phồng ở cầu vai, đem lại cảm giác vòng eo nhỏ gọn. Các thiết kế trong BST thời trang ứng dụng mùa xuân 2020 của Alexander MCQueen, Valentino, Dries Van Noten được đánh giá cao khi xuất hiện trên sàn diễn

Thời trang đan len thập niên 1990

Libby Page, biên tập viên thị trường thời trang cao cấp tại Net-A-Porte, đánh giá xu hướng tối giản thập niên 1990 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi các nhà mốt liên tục giới thiệu BST giao mùa trước thu (Pre-fall) cho đến xuân 2020. Trong đó, các bộ cánh đan len tại Khaite, The Row, và Ioannes đến đồ ôm (cả áo len cao cổ hình gân và quần tất đen) được nhiều người ưa chuộng. Trong ảnh là thiết kế trong BST No.4 Switching Planet, Changing Ship của Ply-Knits. Nguồn: Ply-Knit.

Libby Page, biên tập viên thị trường thời trang cao cấp tại Net-A-Porte, đánh giá xu hướng tối giản thập niên 1990 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi các nhà mốt liên tục giới thiệu BST giao mùa trước thu (Pre-fall) cho đến xuân 2020. Trong đó, các bộ cánh đan len tại Khaite, The Row, và Ioannes đến đồ ôm (cả áo len cao cổ hình gân và quần tất đen) được nhiều người ưa chuộng. Trong ảnh là thiết kế trong BST No.4 Switching Planet, Changing Ship của Ply-Knits

Boots mũi vuông

Boots mũi vuông của thập niên 1990 là xu hướng phổ biến nhất năm. Trào lưu mặc không theo mùa (season-less) trong tiết trời se lạnh có thể kết hợp với loạt boots đa dạng chiều cao. Tín đồ hàng hiệu có thể tham khảo mẫu thiết kế trong BST xuân 2020 tại Copenhagen của Ganni. Ảnh: Vogue.

Boots mũi vuông của thập niên 1990 là xu hướng phổ biến nhất năm. Trào lưu mặc không theo mùa (season-less) trong tiết trời se lạnh có thể kết hợp với loạt boots đa dạng chiều cao. Tín đồ hàng hiệu có thể tham khảo mẫu thiết kế trong BST xuân 2020 tại Copenhagen của Ganni.

Váy xòe lãng mạn

Kiểu dáng váy xòe (prairie dress) mang đến cảm giác nữ tính, mềm mại. Shannon Schafer - Giám đốc thời trang cao cấp của Nordstrom - cho biết: Chúng có nhiều thế mạnh mùa này. Chân dung nhã nhặn của chiếc váy cung cấp độ phồng gợi cảm và thoải mái, độ dài ngang mắt cá, cổ cao và cánh tay dài. Thiết kế trong BST thời trang ứng dụng mùa xuân 2020 của Zimmerman cháy hàng ngay khi lên kệ. Ảnh: Vogue.

Kiểu dáng váy xòe (prairie dress) mang đến cảm giác nữ tính, mềm mại. Shannon Schafer - Giám đốc thời trang cao cấp của Nordstrom - cho biết: "Chúng có nhiều thế mạnh mùa này. Chân dung nhã nhặn của chiếc váy cung cấp độ phồng gợi cảm và thoải mái, độ dài ngang mắt cá, cổ cao và cánh tay dài". Thiết kế trong BST thời trang ứng dụng mùa xuân 2020 của Zimmerman cháy hàng ngay khi lên kệ

Ví cầm tay dùng ban ngày (Daytime clutch)

Những chiếc ví cầm tay này thường được tín đồ ưa chuộng vào buổi tối, có nhiều phong cách, từ dáng mềm đến dáng đứng. Các loại vải và màu sắc bắt mắt, các nhà thiết kế giúp mẫu clutch có diện mạo mới, phù hợp mang ban ngày, trong đó có thiết kế của hãng Rejina Pyo. Ảnh: Vogue.

Những chiếc ví cầm tay này thường được tín đồ ưa chuộng vào buổi tối, có nhiều phong cách, từ dáng mềm đến dáng đứng. Các loại vải và màu sắc bắt mắt, các nhà thiết kế giúp mẫu clutch có diện mạo mới, phù hợp mang ban ngày, trong đó có thiết kế của hãng Rejina Pyo

Xu hướng quần short

Theo Elle, xuân 2020 là mùa của những mẫu âu phục phiên bản quần ngắn, được phối thành bộ hoặc tách riêng. Bên cạnh đó, những mẫu váy phổ biến có thể bị soán ngôi bởi những chiếc quần Bermuda hoặc quần váy. Nhiều tín đồ bị thu hút bởi mẫu quần Bermuda trong BST xuân 2020 của các thương hiệu Alberta Ferretti, Staud, Toga, The Row and Celine (từ trái qua). Ảnh: Fashionista.

Theo Elle, xuân 2020 là mùa của những mẫu âu phục phiên bản quần ngắn, được phối thành bộ hoặc tách riêng. Bên cạnh đó, những mẫu váy phổ biến có thể bị soán ngôi bởi những chiếc quần Bermuda hoặc quần váy. Nhiều tín đồ bị thu hút bởi mẫu quần Bermuda trong BST xuân 2020 của các thương hiệu Alberta Ferretti, Staud, Toga, The Row and Celine (từ trái qua).

  • Tin tức & sự kiện
  • 15/06/2020
  • Lượt xem: 1707
Báo giá